วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มาล้างแปรงแต่งหน้ากันเถอะ...


เขียนเรื่องเกี่ยวกับเครื่องสำอางแล้ว สาวๆคงได้นำไปใช้กันจนตอนนี้แปรงอาจจะมอมแมมแล้วก็ได้ งั้นวันนี้เราก็มาทำแปรงของเราให้สะอาดเหมือนใหม่และอยู่
คู่เราไปอีกนานกันดีกว่า

อย่าปล่อยให้แปรงแต่งหน้าเลอะเถอะเหมือนผ้าขี้ริ้ว

จากประสบการณ์แต่งหน้ามาเกือบสิบปี การมีแปรงแต่งหน้าไม่ว่าจะ 1 อันหรือมหาเซตก็ตาม สิ่งที่ห้ามละเลยหรือมองข้ามคือการดูแลรักษาความสะอาดแปรงแต่งหน้าค่ะแปรงแต่งหน้าอันหนึ่งและเซตหนึ่งสนนราคาก็หลายบาท บางคนอาจจะต้องเก็บออมกันอย่างหนักหน่วงเพื่อได้มา ดังนั้นนอกจากต้องเรียนรู้วิธีใช้แปรงให้ถูกวิธีแล้ว ควรรู้จักวิธีเก็บและทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าอย่างถูกต้องด้วยค่ะ เพราะจะช่วยรักษาแปรงแต่งหน้าของเราให้มีอายุยืนยาว

อย่าลืมว่าแปรงแต่งหน้าเป็นสิ่งที่ใช้กับใบหน้า ถ้าเราซกมกปล่อยให้แปรงแต่งหน้าของเรามอมแมม หมักหมม ถ้าสิวถามหาก็อย่าได้โทษใครเชียว

ล้างแปรงแต่งหน้าบ่อยแค่ไหนละ?

จะล้างแปรงแต่งหน้าบ่อยแค่ไหน ก็อยู่ที่ว่าเราใช้แปรงแต่งหน้าของเราสมบุกสมบันขนาดไหนค่ะ ถ้าคุณเป็นคนที่ใช้แปรงแต่งหน้าทุกวัน หลังจากใช้แปรงแต่งหน้าแล้วปัดเศษฝุ่นเมคอัพออกจากแปรงแต่งหน้าเช็ดเศษครีมออกหมดทุกครั้งและเก็บแปรงใส่ปลอกเก็บในกระบอกแปรงหรือประเป๋าแปรงอย่างเรียบร้อย หรือวางระเกะระกะ ก็ควรทำความสะอาดอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งก็ยังดีค่ะ


อาบน้ำให้แปรงแต่งหน้ากันเถอะ

เครื่องอาบน้ำ
1.แปรงแต่งหน้าหรือพัพที่เราต้องการจะล้าง

2.สบู่เหลวสำหรับเด็กหรือน้ำยาสำหรับล้างแปรงโดยเฉพาะ
3.กระดาษทิชชู
4.ถาดหรือตะแกรง (ในรูปเราลืมเอามาถ่ายด้วยนะ)

มาเริ่มกันเลย!!!!





อันนี้คือสภาพแปรงและพัพของเราที่จะล้าง ดูเลอะเทอะมาก





เริ่มแรกเราก็เปิดน้ำใสแปรงโดยที่ไม่ให้น้ำไหลขึ้นมาจนถึงขอบแปรงด้านบน ไม่งั้นน้ำจะเข้าไปในส่วนที่เป็นกาวไว้ที่ไว้ยึดติดขนแปรงกับแปรง และมันจะทำให้ขนแปรงหลุดร่วงใช้งานได้ไม่นาน





ขั้นตอนที่สอง บีบสู่เหลวสำหรับเด็กหรือน้ำยาล้างแปรงลงบนขนแปรง





ขั้นตอนที่สาม เอาแปรงวนๆบนฝามือจนเกิดเป็นฟอง ถ้าแปรงเราเลอะมากจำไม่ค่อยเห็นฟองเท่าไหร่ ส่วนพัพก็ใช่นิ้วมือบีบๆ จนรู้สึกว่าสะอาด

เราจะรู้ได้ไงว่าแปรงที่เราล้างมันสะอาดแล้ว?


รูปนี้คือล่างสบู่ครั้งแรกสังเกตว่าฟองจะมีสีอยู่และฟองดูขุ่นๆ


รูปนี่คือเราล่างมารอบที่สาม ฟองจะขาวและเยอะมากๆ นั่นแสดงว่าแปรงหรือพัพที่เราล้างสะอาดแล้ว





ต่อมาคือการล้างฟองออก แปรงเราก็ล้างเหมือนตอนแรก พัพเราใช้วิธีกดๆบีบจนไม่มีฟอง



สุดท้ายคือเอากระดาษทิชชูปูบนถาด แล้วเอาแปรงที่ล้างแล้ววางไว้ เอากระดาษทิชชูมาปิดทับบนแปรงอีกทบนึง ใช้แค่แผ่นเดียวพอไม่งั้นแปรงจะไม่ระบายอากาศ เป็นอันจบพิธีการล้างแปรง เราจะพักแปรงไว้แบบนี้ ห้ามใครมายุ่งเด็ดขาด ทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วเราก็เช็คให้แน่ใจว่าแห้งสนิทแล้วด้วยการเอานิ้วไล่ขนแปรงดูถ้าแห้งแล้วก็เก็บเข้ากล่อง เอามาไว้แต่งหน้าต่อ เท่านี้เราก็มีแปรงสะอาดๆ ไว้ใช้ แถมอยู่ทนอยู่นาน และไม่ต้องกลัวสิวถามหาด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น